(sontuong.*)
Xuân sang hè đến thu về
Đông qua cũng đủ làm tê tái lòng
Mùa đông lạnh giá đã làm tróc đi lớp sơn phủ tường phía sau khách sạn nơi đội tuyển đang ở. Là một người có mắt thẩm mỹ cao, không thể cam tâm đứng nhìn từng lớp sơn rơi rụng như vậy, thầy Hùng quyết định dành một ngày để sơn lại nó, với sự trợ giúp của hết sức đắc lực của Phát. Là một người có tài năng thiên bẩm về hội họa, nhưng ở phương diện nghe hiểu thì hầu như bất lực nên Phát không làm theo đúng sự hướng dẫn của thầy Hùng.
Nếu ta coi bức tường nằm trên trục số thì khoảng tường khách sạn mà thầy Hùng muốn sơn bắt đầu từ điểm \(a\) và kết thúc tại điểm \(b\). Ví dụ với \(a = 3\) và \(b = 5\) thì thầy Hùng muốn sơn một đoạn tường dài 2 đơn vị. Nhưng Phát hiểu sai ý của thầy Hùng nên cậu sơn lại từ điểm \(c\) đến điểm \(d\). Có thể một đoạn tường Phát sơn lại trùng với đoạn tường đã được thầy Tùng sơn trước đó.
Hãy xác định xem độ dài đoạn tường mà Phát và thầy Hùng đã sơn.
Dữ liệu vào:
+ Dòng đầu tiên ghi hai số \(a\) và \(b\ (a < b)\)
+ Dòng thứ 2 ghi 2 số \(c\) và \(d\ (c < d)\).
Giới hạn: Tất cả các số đều nằm trong đoạn \(\lbrack 0,100\rbrack\)
Kết quả: một số là kết quả bài toán
Ví dụ:
Input | Output |
---|---|
7 10 4 8 | 6 |
Comment:
Đề bài dài, phát biểu rối và có cả 2 câu thơ ở đầu…. Mới nhìn qua sẽ nghĩ đây là bài khó thậm chí không đọc hết đề mà bỏ luôn bài này thì đó là 1 sai lầm lớn. Bài này thuộc mức độ dễ, giúp rèn luyện kỹ năng đọc đề (biết bỏ phần nào và đọc kỹ phần nào).
Có thể phát biểu đơn giản hơn: Trên một đường thẳng, thầy Hùng sơn từ vị trí \(a\) đến vị trí \(b\), Phát sơn từ vị trí \(c\) đến vị trí \(d\). Hãy tính tổng độ dài mà thầy Hùng và Phát sơn.
Sau khi đã hiểu đề có thể nghĩ ngay đến các trường hợp:
+ Thầy Hùng và Phát sơn không trùng nhau: \((b < c)\) hoặc \((d < a)\)
+ Thầy Hùng và Phát sơn trùng nhau 1 phần: \((a \leq c \leq b \leq d)\)hoặc\((c \leq a \leq d \leq b)\)
+ Đoạn mà thầy Hùng hơn nằm trong đoạn mà Phát hơn hoặc ngược lại: \((a \leq c \leq d \leq b)\) hoặc \((c \leq a \leq b \leq d)\)
Trong mỗi trường hợp có thể dễ dàng tìm được kết quả của bài toán.
Code tích cực |
---|
Trong 24h |
Trong 7 ngày |
|
Trong 30 ngày |
|
Thống kê |
---|
AC/Sub: 97887/180710 Pascal: 17121 C++: 130348 Python: 33199 Lượt xem/tải tests: 38905 |