Trong đêm hội Trung thu tổ chức tại câu lạc bộ Tin học, học sinh được tham gia rất nhiều trò chơi thú vị. Nam là người đầu tiên tham gia vào trò chơi "Chữ X may mắn". Trò chơi được mô tả như sau:
Cho một bảng số \(A\) gồm \(n\) hàng và \(n\) cột, các hàng được đánh số từ \(1\) đến \(n\) từ trên xuống dưới, các cột được đánh số từ \(1\) đến \(n\) từ trái sang phải; ô giao giữa hàng \(i\) và cột \(j\) gọi là ô \((i,j)\), trên ô này có ghi một số nguyên \(a_{ij}.\)
Mỗi người chơi nhận được một chữ X, chữ X gồm 2 nét có thể đặt trên 2 đường chéo của hình vuông kích thước \(k \times k\) của bảng số \(A\) (\(k\) là số lẻ), độ dài mỗi nét bằng độ dài đường chéo hình vuông đó. Người chơi sẽ đặt chữ X vào bảng số theo các yêu cầu sau:
Chữ X phải nằm trọn vẹn trong bảng số A;
Hai nét của chữ X phải song song hoặc trùng với 2 đường chéo của bảng số A;
Giao điểm 2 nét của chữ X phải là tâm của một ô trong bảng số A.
Điểm số nhận được của người chơi bằng tổng giá trị của các ô mà 2 nét của chữ X đi qua (ô chứa giao điểm 2 nét của chữ X chỉ được tính một lần). Là một cậu bé thông minh nên rất nhanh Nam đã tìm ra cách chơi để đạt được điểm số lớn nhất.
Yêu cầu: Hãy cho biết điểm số lớn nhất mà Nam có thể đạt được.
Dữ liệu vào:
Dòng đầu tiên ghi hai số nguyên dương \(n,\ k\) (\(n \leq 1000,\ k \leq n\), \(k\) là số lẻ);
\(n\) dòng sau mỗi dòng ghi \(n\) số nguyên là giá trị của các ô trong bảng số đã cho, các số có giá trị tuyệt đối không lớn hơn \(10^{9}.\)
Kết quả:
+ Ghi một số nguyên là điểm số lớn nhất mà Nam có thể nhận được.
Ví dụ:
Input | Output | Giải thích |
---|---|---|
4 3 1 2 4 2 9 3 6 1 3 8 4 2 7 5 9 3 | 39 | Giao điểm 2 nét của chữ X nằm ở ô (3,2), điểm số lớn nhất nhận được là 39 |
Ràng buộc:
+ Có \(75\%\) số test có\(:2 \leq L \leq R \leq 10^{5}\) \(k = 1\);
+ Có\(\ 15\%\) số test có \(n \leq 100;\)
+ Có \(10\%\) số test còn lại có \(100 < n \leq 1000\).
Code tích cực |
---|
Trong 24h |
|
Trong 7 ngày |
|
Trong 30 ngày |
|
Thống kê |
---|
AC/Sub: 97887/180710 Pascal: 17121 C++: 130348 Python: 33199 Lượt xem/tải tests: 38905 |