Nhà ảo thuật gia David cần một chương trình giúp anh ta thiết kế mặt sau các quân bài hình chữ nhật của anh ấy.
Đầu tiên David ghi các ký tự lên góc một phần tư trên trái của quân bài. Kế tiếp anh ta lấy đối xứng theo chiều thẳng đứng anh ta được góc một phần tư trên phải, sau đó lấy đối xứng theo chiều ngang thì hoàn thành được việc thiết kế quân bài.
Sau khi thiết kế xong David tạo ra một lỗi để nhận dạng được quân bài.
Viết chương trình giúp David thiết kế đầy đủ mặt sau của quân bài với đầu vào là phần thiết kế góc một phần tư phía trên trái của quân bài và vị trí của lỗi.
Dữ liệu vào:
- Dòng đầu tiên chứa 2 số nguyên \(m\) và \(n\) \((1\ \leq \ m,n\ \leq \ 50)\) là số dòng và số cột góc phần tư trên trái của quân bài (dòng được đánh số từ 1 đến \(m\) và cột được đánh số từ 1 tới \(n\)).
- \(m\) dòng tiếp theo chứa \(n\) ký tự ‘.’ và ‘#’ là thiết kế của góc một phần tư trên trái của quân bài.
- Dòng cuối cùng chứa hai số nguyên \(a\) và \(b\) \((1 \leq a \leq 2m,\ 1 \leq b \leq 2n)\) là vị trí có lỗi với \(a\) là chỉ số dòng và \(b\) là chỉ số cột.
Dữ liệu ra:
Gồm \(2m\) dòng, mỗi dòng chứa \(2n\) ký tự là thiết kế mặt sau của quân bài.
Ví dụ:
Input | Output |
---|---|
2 2 #. .# 3 3 | #..# .##. .#.. #..# |
Nếu quân bài chưa bị lỗi thì tại vị trí dòng 3, cột 3 sẽ là ký tự ‘#’ khi làm bị lỗi ta đổi thành ký tự ‘.’.
Code tích cực |
---|
Trong 24h |
|
Trong 7 ngày |
|
Trong 30 ngày |
|
Thống kê |
---|
AC/Sub: 97887/180710 Pascal: 17121 C++: 130348 Python: 33199 Lượt xem/tải tests: 38905 |