Trong buổi học Toán, thầy giáo đưa ra các câu hỏi về số nguyên tố và yêu cầu học sinh trả lời thật nhanh. Mỗi câu hỏi, thầy cho một số nguyên dương \(x\), học sinh cần trả lời hai ý:
+ Số nguyên dương \(x\) có phải là số nguyên tố hay không?
+ Những chữ số nguyên tố nào xuất hiện trong \(x\)?
Yêu cầu: Em hãy giúp thầy giáo kiểm tra nhanh câu trả lời của học sinh.
Dữ liệu vào:
+ Dòng đầu tiên chứa số nguyên dương \(t\ (1 \leq t \leq 10^{5})\) là số bộ dữ liệu vào.
+ \(t\) dòng tiếp theo, mỗi dòng chứa một số nguyên dương \(x\ (1 \leq x\ \leq 10^{7})\).
Kết quả:
+ Ghi \(t\) dòng tương ứng với \(t\) bộ dữ liệu, mỗi dòng gồm các thông tin:
Ghi YES nếu \(x\) là số nguyên tố, ngược lại ghi NO.
Tiếp theo là các chữ số nguyên tố xuất hiện trong \(x\) theo thứ tự từ trái qua phải (nếu trùng nhau thì chỉ liệt kê lần xuất hiện đầu tiên). Trường hợp không tìm được chữ số nguyên tố nào trong X thì ghi ra số 0.
Ví dụ:
Input | Output |
---|---|
3 11 74287 10468 | YES 0 YES 7 2 NO 0 |
Ràng buộc:
+ 60% số test với \(1\ \leq \ t\ \leq \ 1000\)
+ 40% số test với \(1\ \leq \ t\ \leq \ 10^{5}\)
Code tích cực |
---|
Trong 24h |
Trong 7 ngày |
|
Trong 30 ngày |
|
Thống kê |
---|
AC/Sub: 97887/180710 Pascal: 17121 C++: 130348 Python: 33199 Lượt xem/tải tests: 38905 |